Đó là ý tưởng thất bại của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) trong năm 2012, nhưng mới đây một lần nữa ý tưởng này lại được các vị lãnh đạo cao nhất của cầu lông thế giới đề cập tới. Vào tháng 4/2011, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) từng gây sốc khi ban hành quy định các tay vợt nữ phải mặc váy khi thi đấu, với lời giải thích rằng đó là cách giúp môn cầu lông có sức hút hơn với người hâm mộ. Tuy nhiên, quy định trên vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các Liên đoàn cầu lông các nước như Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ và các nước theo hồi giáo... Liên đoàn cầu lông thế giới từng phải hủy bỏ luật "cấm quần không đáy" với các VĐV nữ vào năm 2012 Chính các tay vợt cũng lên tiếng phản đối dữ dội trong đó, Vũ Thị Trang, tay vợt số 1 Việt Nam từng bày tỏ: “Tôi chưa từng mặc váy thi đấu. Sẽ rất khó khăn để thích nghi với trang phục này. Tâm lý của bạn không thể thoải mái khi phải thi đấu trong một chiếc váy ngắn như vậy trước sự chứng kiến của các khán giả”. Cũng bởi những lý do đó luật “cấm quần có đáy” của BWF đã phải hủy bỏ vào năm 2012 (1 năm sau khi ra luật). Song 3 năm sau khi hủy bỏ lệnh cấm, BWF nhận thấy sức thu hút của cầu lông ngày càng kém so với các môn thể thao khác như bóng đá, bóng rổ, tennis..., nên một lần nữa ý tưởng "cấm quần có đáy" với VĐV nữ lại được phía Liên đoàn cầu lông đề cập tới. Trong một phát biểu mới đây, Owen Leed, chuyên gia phát triển thương mại của (BWF) nói: “Môn thể thao trên (cầu lông) vẫn còn khá bảo thủ, muốn phát triển nó và giúp các tay vợt có khả năng kiếm nhiều tiền hơn thì chúng ta phải suy nghĩ về một diện mạo mới cho môn thể thao này. Qua đó, tạo điều kiện cho các tay vợt thể hiện hết khả năng của mình”. Phía (BWF) cũng chia sẻ họ vẫn chưa từ bỏ ý tưởng về quy định trên và họ sẽ quyết tâm khuyến khích luật "cấm quần có đáy" với các VĐV nữ ở quốc gia Trung Quốc, nơi được có nhiều tay vợt hàng đầu thế giới và đây cũng được coi là cái nôi của cầu lông. Cũng theo ông Owen Leed để xóa đi hình ảnh có phần "cổ hủ", nhàm chán phía Liên đoàn cầu lông thế giới sẽ bắt tay vào việc như đổi mới phương thức quảng cáo, thay đổi quả cầu lông trong thi đấu, tăng màu sắc sân thi đấu hay cải tiến kỹ thuật truyền hình các trận đấu để tạo diện mạo mới cho cầu lông. Theo Nguyễn Hưng (tổng hợp từ Indiatimes) (Khám phá