3 Cao Thủ Cầu Lông Đơn Nam Một Thời Được Yêu Thích Nhất

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi Editor VNB, 29/9/22.

  1. Editor VNB

    Editor VNB
    Biên Tập Viên VNB

    Trong lịch sử thể thao Thế giới nói chung và bộ môn cầu lông nói riêng chứng kiến rất nhiều VĐV trở thành biểu tượng và một phần lịch sử của bộ môn đó. Những huyền thoại đó có người đã nghỉ thi đấu, có người vẫn đang miệt mài cống hiến, mỗi người ở một lĩnh vực khác nhau nhưng những thành tích nổi bật và tầm ảnh hưởng của họ đối với nền cầu lông thế giới thì đã được ghi vào lịch sử. Và trong bài viết hôm nay, BadmintonW sẽ cùng các bạn điểm qua "3 cao thủ cầu lông đơn nam một thời được yêu thích nhất" trong lịch sử cầu lông Thế giới nhé!

    [​IMG]

    1. Lee Chong Wei
    Có lẽ sẽ rất nhiều người đồng tình với mình khi xếp huyền thoại cầu lông Lee Chong Wei đứng đầu trong danh sách này. Anh là cựu vận động viên cầu lông chuyên nghiệp người Malaysia. Với tư cách tay vợt đánh đơn, Lee Chong Wei đã xếp hạng nhất 199 tuần liên tiếp từ 21 tháng 8 năm 2008 tới 14 tháng 6 năm 2012 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông Thế giới và là tay vợt Malaysia duy nhất xếp hạng 1 trong hơn một năm. Lee Chong Wei giành huy chương bạc tại 3 kỳ Thế vận hội Mùa hè 2008, 2012 và 2016, trở thành người Malaysia thứ 6 giành được huy chương tại Thế vận hội. Thành tích này cũng giúp anh được nhận danh hiệu Datuk và Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak gọi anh là một người hùng dân tộc. Anh lặp lại thành tích đó vào năm 2012 tại London và năm 2016 tại Rio de Janeiro.
    Trong xuyên suốt thời gian thi đấu chuyên nghiệp, Lee Chong Wei đạt được vô số chiến thắng và rất nhiều những danh hiệu ở khắp các mặt trận trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, anh luôn là một trong những ứng cử viên vô địch của mọi giải đấu anh tham gia.

    [​IMG]

    Lee Chong Wei góp mặt tổng cộng 86 trận chung kết trong xuyên suốt sự nghiệp của mình (56 danh hiệu, 30 lần về nhì). Một số thành tích nổi bật của huyền thoại Cầu lông Lee Chong Wei:
    Xem bài viết chi tiết tại https://badmintonw.com/3-cao-thu-cau-long-mot-thoi-duoc-yeu-thich-nhat.html
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...