Tại sao bạn nên dùng giày cầu lông khi chơi?

Thảo luận trong 'Hỏi xoáy, đáp xoay các vấn đề về cầu lông' bắt đầu bởi cjfeos, 9/4/22.

  1. cjfeos

    cjfeos
    Mới Tập Cầu Lông

    Cầu lông không chỉ là một bộ môn mà ở đó đề cao kỹ thuật chơi, nó còn bao gồm việc di chuyển, đổi hướng, dừng nhanh, đột ngột và liên tục. Do đó, sự quan trọng của những phụ kiện khi chơi gần như là một sự bắt buộc nếu bạn muốn nâng cấp kỹ năng, sự tự tin và hơn hết là sự an toàn của bản thân.

    Dưới đây là những lý do mà các chuyên gia cầu lông bên Nydhi.com khuyên bạn nên dùng giày cầu lông chuyên dụng để chơi thay vì những loại giày khác:

    • Lớp đế dày vừa phải, linh hoạt: Khác với giày chạy bộ, giày cầu lông có độ dày của lớp đế ở một mức vừa phải , không quá dày. Điều này cho phép bàn chân bạn ở gần mặt đất hơn, mang đến sự cân bằng, ổn định và khả năng tăng tốc cũng như độ linh hoạt cao cho bạn khi di chuyển. Đồng thời cũng chống trượt hiệu quả với khả năng bám nền của chúng.
    • Hỗ trợ di chuyển sang ngang dễ dàng: Lớp đế của những đôi giày chạy bộ thường được thiết kế đế giúp bạn tiến thằng dễ dàng. Trong khi giày cầu lông thì đòi hỏi sự di chuyển sang ngang 2 bên nên lớp đế có khuôn hình tam giác (hay còn gọi là đế Honeycomb – đế tổ ông). Do đó, nó cho phéo bạn di chuyển sang 2 bên dễ dàng và mềm mại hơn, không bị cứng nhắc dẫn đến trẹo cổ chân.
    [​IMG]
    • Sự thoải mái, ngăn ngừa chấn thương: Giày đánh cầu lông được thiết kế để mang đến sự dễ chịu cũng như là sự vừa vặn cho bàn chân người mang. Hơn nữa chúng còn được trang bị khả năng chống xoay (anti-torque), điều này giúp ngăn chặn những chấn thương có thể xảy đến như trẹo cổ chân, gãy đốt ngón chân.
    • Mang đến sự tư tin, tăng hiệu suất: Việc mang một đôi giày cầu lông chuyên dụng khi chơi cũng giúp cũng cố tinh thần của bạn thêm phần vững trãi, từ đó nâng cao sự tự tin để bạn có thể tự do bung lựa hết tiềm năng của mình trong một trận đấu.
    • Kiểu dáng thời trang: Ngoài ra, giày chơi cầu lông còn có thiết kế tinh tế với những phối vô cùng bắt mắt và hợp thời trang, do đó khi chơi bạn vẫn có thể trở nên nổi bật trên sân đánh.

Chia sẻ trang này

Đang tải...