Kỹ thuật di chuyển trong cầu lông cho người mới

Thảo luận trong 'Kỹ Thuật Cầu Lông Cơ Bản - Nâng Cao' bắt đầu bởi Editor VNB, 25/7/20.

  1. Editor VNB

    Editor VNB
    Biên Tập Viên VNB

    Hôm nay, BadmintonVN sẽ giới thiệu đến các bạn các kĩ thuật di chuyển trong cầu lông một cách đơn giản nhất cho tất cả mọi người.
    [​IMG]
    1. Kỹ thuật di chuyển trong cầu lông - Giữ vững vị trí trung tâm.

    Như các bạn đã biết, khi thi đấu trên sân thì việc giữ vị trí trung tâm là việc rất quan trọng. Người chơi từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp phải luôn nắm rõ kỹ thuật di chuyển trong cầu lông này. Sau mỗi pha cầu, các bạn hãy lập tức quay về lại vị trí trung tâm, việc này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng phòng thủ hay tấn công cho các pha cầu tiếp theo mà không quá lo lắng trước việc đối thủ sẽ đánh khép góc hay góc chết mà mình không trở tay kịp.

    [​IMG]
    2. Cách di chuyển trong cầu lông.
    - Kỹ thuật di chuyển từ giữa sân lên trên: Từ khu vực giữa chữ T trên sân, các bạn hãy chạy 1 bước đệm nhỏ và bước thứ 2 dang rộng chân nhất có thể. Với kỹ thuật di chuyển này, chân trước của bạn sẽ có vai trò là chân trụ và chân sau sẽ như lo xò bật giúp các bạn có khả năng tiếp cận cầu từ khoảng cách xa nhất.

    - Kỹ thuật di chuyển ngang: Như các bạn biết thì chiều rộng sân cầu lông không quá rộng, chỉ 5,18m cho sân đánh đơn và 6,1m cho sân đánh đôi. Với sân đơn kích thước như vậy, các bạn chỉ cần 1 bước nhỏ và 1 bước sải dài là có thể bao quát được chiều rộng và có thể tiếp xúc cầu ở tư thế tốt nhất. Với những bạn cao trên 1m8 thì chỉ cần 1 bước cũng có thể tiếp cận được cầu, mình khuyên các bạn nên bước chân thuận để có được bước trụ tốt nhất, tránh các chấn thương đáng tiếc xảy ra.

    - Kỹ thuật di chuyển về phía sau: Ở phần này sẽ khó hơn so với 2 kỹ thuật mình đã nêu ở trên. Với các bạn mới chơi thì mình khuyên các bạn nên tập từ từ, đến lúc nào có cảm giác cầu tốt các bạn sẽ dễ dàng hơn với kỹ thuật di chuyển về phía sau này. Khi di chuyển về phía sau chúng ta sẽ không thể đưa mắt theo dõi cầu bay được mà yêu cầu các bạn phải có cảm giác điểm cầu rơi tốt. Ngoài ra, khi xoay người về phía sau, các bạn còn dễ bị mất thăng bằng và khả năng chấn thương cũng cao hơn so với 2 kỹ thuật di chuyển trước. Hãy cẩn thận để giữ cho mình được thể trạng tốt nhất trong những trận đấu.

    Xem thêm về Series kiến thức cầu lông của BadmintonVN

    - Kỹ thuật di chuyển nâng cao: Khi đã thuần thục các kỹ thuật di chuyển cơ bản trên rồi, các bạn hãy nâng cao chúng lên theo hướng dẫn sau. Vẫn là 1 bước nhỏ đệm và sau đó hãy bật thật mạnh như bệ phóng giúp cho cơ thể lao nhanh về phía trước. Lưu ý với các bạn rằng kỹ thuật di chuyển trong cầu lông này sẽ gây áp lực lớn lên phần chân trụ phía trước. Vì vậy các bạn hãy khởi động thật kĩ toàn bộ cơ thể và đặc biệt là cổ chân, đầu gối chân trụ để không xảy ra chấn thương ngoài ý muốn.

    Video cip hướng dẫn kỹ thuật di chuyển trong cầu lông:
    Trên đây là những kỹ thuật di chuyển trong cầu lông cơ bản cho người mới chơi mà mình rút ra được, hi vọng BadmintonVN sẽ giúp các bạn nắm rõ được các kỹ thuật để có thể tiến xa hơn trong bộ môn này. Nếu thấy bài viết hay và có ích thì nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết và tập luyện nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong các series kiến thức cầu lông tiếp theo.

    Tham khảo các sản phẩm áo cầu lông tại đây

Chia sẻ trang này

Đang tải...