Victor Fake

Thảo luận trong 'Hỏi xoáy, đáp xoay các vấn đề về cầu lông' bắt đầu bởi star, 17/3/14.

  1. star

    star
    VĐV Bán Chuyên

    Hiện nay, trên thị trường đang xuất hiện một vài lô vợt Fake BS LYD 2013 (theo thông tin tìm hiểu thì dòng Fake này do Đài Loan sản xuất, được các cửa hàng xách tay trực tiếp về mà không thông đại lý phân phối chính thức tại VN). Giá vốn các cửa hàng lấy về VN tầm 1.200 - 1.500k. Giá bán cho người tiêu dùng tầm 2.000 - 2.200k. Có thể tạm gọi là Fake loại 1 của Victor cũng được.
    Vì là vợt Fake nên chất lượng thì cũng hên xui.
    Đặc điểm của dòng Fake như sau:

    1/ Cảm giác cầm trên tay: Không chắc và gọn như Victor xịn (cảm tính khó nhận biệt, chỉ khi nào cung2 lúc cầm 1 cây thật và 1 cây Fake thì mới cảm nhận được sự khác biệt này ==> rất khó nhận biết). Ngoài ra, cây Fake cảm giác nặng hơn cây thật (dùng từ "bì" thay cho từ "nặng" thì hợp lý hơn). Quấn cán khá thô so với cây thật. Nhìn là biết ngay: Lớp quân zin của cây thật dày, cầm êm tay và được quấn khít từng lớp chứ không quấn hở và xa như cây Fake.

    2/ Màu sắc nước sơn: Nước sơn cây Fake ko nét và phủ ko đều như cây thật, tuy màu sơn là khá giống cây thật (giống như làm đồng xe vậy). Cái này để ý sẽ thấy ngay. Nước sơn cây thật được phun đều mịn sát vào vợt. Cây vợt Fake khi trầy sẽ không có lớp carbon đen bên trong mà là lớp matit trắng (cái này chỉ khi mua về tróc sơn mới biết ==> ko thể thử khi mua được ==> hạn chế).

    3/ Chi tiết hoa văn: Được in không đối xứng. Cụ thể
    - Vành vợt: Các hoa văn ko được in đối xứng nhau (có thể để ý dựa vào vị trí nút xỏ dây vợt để thấy điều này)
    - Thân vợt: Chữ Brave sword LYD được in không nằm trên trục thẳng của cán cầm mà có thể lệch lên hoặc lệch xuống, hoặc dòng chữ đi lên hoặc đi xuống so với cán cầm.

    4/ Tem: Hình vuông thay vì hình tròn so với vợt xin. Nhìn bình thường thì cũng thấy phản quang nhưng nếu so với tem thật độ phản quang chỉ là 2D bình thường so với 3D trên tem thật

    5/ Code vợt: Vợt Fake cũng được khắc chìm, tuy nhiên, đường khắc code không bén và gọn như vợt xin (điểm này khó nhận biết)

    6/ Cảm giác chạm cầu: Vì vợt Fake chỉ dùng chất liệu Carbon nên cảm giác đánh là khá hụt hẩng ngay lần chạm cầu đầu tiên, đọ là do độ rung của vành vợt và khung vợt tạo nên (khó nhận biết điểm này)

    Kết luận:

    -Có thể thấy chất lượng Fake của vợt Fake đang ngày một hoàn thiện. Nếu hôm nay chúng ta nhận biết được những đặc điểm Fake này thì ngày hôm sau, họ sẽ Fake ở mức độ tinh vi hơn. Do đó, mình rất hạn chế phổ biến những đặc điểm nhận biết này vì theo quy luật thị trường. Khi các dòng vợt giả này tiêu thụ chậm lại do người tiêu dùng phát hiện thì họ phải tìm cách Fake theo cách khác càng khó nhận biết hơn. Và đến lúc nào đó, chúng ta lại vô tình mua phải cây Fake này thì sao.
    - Tuy nhiên, ko phổ biến thì sẽ có nhiều bạn mua nhầm phải hàng giả. Thử nghĩ nếu bản thân mình gặp phải trường hợp như vậy thì sao.
    - Lời khuyên cuối cùng:
    * Chỉ mua vợt chính hãng ở nơi uy tín có tem phân phối. rất nay là đối với Victor thì mã phân phối không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng mà theo mình thì mã VN còn dễ chơi hơn mã TW nha các bạn. Do đó, chỉ mua hàng xách tay khi biết rõ nguồn gốc hàng, người bán. Tránh vì ham rẻ mà mất tiền oan.
    * Đối với những dòng đã ngưng sản xuất mà các đại lý phân phối chính thức ko còn nhưng nếu có người thông báo tìm được nguồn hàng này thì phải cân nhắc và có thể hơn 90% là Fake nhé bạn. Cây BS 12 (Blue) là một ví dụ thực tế. Nói là hơn 90% vì tại thị trường Nhật, cây BS 12N (mã TW) vẫn cón nhé các bạn.
    Last edited: 17/3/14
    Tags:
  2. Harry

    Harry
    VĐV Chuyên Nghiệp

    vụ này mới nè !! hi vọng ace cảnh giác khi mua vợt vic lyd
  3. hongphong141

    hongphong141
    VĐV Bán Chuyên

    hehe, đúng là fan Victor có khác, hehe
  4. thienphuc1207

    thienphuc1207
    VĐV Phong Trào

    Mới mua cây bs lyd hồi truớc tết @@ chắc chưa cóắế có fake @@
  5. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    nghèo toàn chơi vợt wish nên chắc ko sợ fake :D
    thanks thông tin hữu ích nha anh @star
  6. Vu Tran Linh

    Vu Tran Linh
    VĐV Phong Trào

  7. taekkyon

    taekkyon
    VĐV Phong Trào

    Tem tròn?? ình mua mx70 ở Loan sport chỉ có tem của Shop Loan và tem chống giả Bộ công an, không thấy tem tròn nào nữa...
  8. star

    star
    VĐV Bán Chuyên

    Tem tròn ở cán vợt
  9. tất lai

    tất lai
    Mới Tập Cầu Lông

    Em có cây as11 mà đế màu cam logo victor trắng là ntn ạ
    HoangTran93 thích bài này.
  10. HoangTran93

    HoangTran93
    VĐV Phong Trào

    binh thường bạn nhé, hàng này thì tùy dòng mà đít màu khác nhau
  11. Donald Lê Bình

    Donald Lê Bình
    Mới Tập Cầu Lông

    Các bác ơi, mình là newbe muốn mua cây VICTOR ARROWSPEED 12N giá hơn 2tr nhưng không rành lắm. Nhờ các bác tư vấn giúp loại này có hàng Fake không ạ? Cách phân biệt như thế nào? Đời này sản xuất lâu chưa ạ, năm nào ạ?
    Thank all!

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này

Đang tải...